Bệnh hen suyễn có chữa được không?

0
871
Bệnh hen suyễn có chữa được không
Bệnh hen suyễn có chữa được không

Bệnh hen suyễn là một trong những căn bệnh đáng phải quan tâm lo ngại nhất hiện nay. Hen suyễn kéo dài không chỉ gây nên bất lợi về mặt hô hấp mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng sức khỏe khác. Vậy bệnh hen suyễn có chữa được không? Sử dụng cách chữa hen suyễn nào mới thực sự hiệu quả nhất. Tất cả những thắc mắc băn khoăn này sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể trong bài chia sẻ dưới đây. 

Bệnh hen suyễn có chữa được không
Đường thở bình thường (bên trái) và đường thở hẹp sưng viêm do hen suyễn (bên phải)

Bệnh hen suyễn có chữa được không?

Hen suyễn là một trong những căn bệnh gây nhức nhối nhất hiện nay bởi số lượng người mắc hen suyễn tại Việt Nam hiện nay chiếm khoảng 5% dân số, với mức chi phí điều trị trung bình 301 USD/người/năm. Mỗi năm có ít nhất 3000 người tử vong về căn bệnh này. Và con số này sẽ còn gia tăng không ngừng nếu như bệnh không được kiểm soát và điều trị kịp thời. 

Cho tới thời điểm này việc điều trị dứt điểm hen suyễn vẫn là thử thách lớn đối với ngành Y học hiện đại. Bệnh hen thường khởi phát do các dị nguyên bên ngoài tác động tới khí quản, làm các mô cầu bị sưng viêm nhiễm từ đó thu hẹp đường thở. Khi khởi phát các cơn hen người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó thở, thậm chí là không thở nổi. Việc điều trị hen suyễn hiện nay chỉ là điều trị triệu chứng, không kiên trì bệnh dễ tái phát.

Theo Đông y, bệnh hen suyễn hoàn toàn có thể kiếm soát được nếu được chữa trị đúng cách. Người bệnh nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng. Kiên trì chữa trị đủ liều lượng, đủ liệu trình và đủ thời gian thì có thể kiểm soát tới 90% bệnh. Đồng thời người bệnh cần kiêng cữ trong quá trình điều trị và kết hợp với điều trị dự phòng đầy đủ.  

Các phương pháp chữa hen suyễn hiện nay

Chữa hen suyễn là cuộc chiến dài kỳ, cần người bệnh phải thực sự kiên trì theo liệu pháp mình chọn lựa mới đạt hiệu quả. Để chữa hen suyễn hiện nay người bệnh có thể chọn lựa các cách sau:

1. Sử dụng thuốc Tây điều trị hen cấp

Việc sử dụng các loại thuốc hít, thuốc xịt giãn phế quản là cách điều trị quen thuộc cho những trường hợp hen khởi phát. Khi lên cơn hen, người bệnh sẽ ho liên tục, thở nhanh, thở gấp, …cần phải sử dụng ngay các sản phẩm thuốc xịt để can thiệp. Thuốc xịt giãn phế quản sẽ nhanh chóng di chuyển vào sâu trong thực quản, ức chế tình trạng viêm nhiễm. Từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, tình trạng khó thở sẽ được kiểm soát. 

Bệnh hen phế quản có chữa được không?
Thuốc xịt giãn phế quản giúp giãn mở phế quản

Tuy nhiên, nếu như lạm dụng thuốc xịt giãn phế quản thì dễ dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc. Thậm chí, việc sử dụng thuốc xịt quá liều còn dễ gây hiện tượng phù mạch, mày đay, co thắt phế quản, đau đầu, tăng nhịp tim…Đây đều là những tác dụng phụ không mong muốn nếu người bệnh không kiểm soát việc sử thuốc xịt.  

2. Sử dụng thuốc Nam lành tính

Từ những bất cập của việc sử dụng thuốc Tây điều trị hen phế quản, nhiều người bệnh đã chuyển sang cách lành tính hơn. Đó là sử dụng các bài thuốc Nam chữa hen suyễn do dân gian truyền tụng. 

Các loại thuốc nam dân gian được sử dụng phổ biến
Các loại thuốc nam dân gian được sử dụng phổ biến

Các bài thuốc Nam này là sự kết hợp của các loại lá, dược liệu tự nhiên, lành tính. Do đó có thể là những loại lá cây có thể tìm thấy ngay trong vườn cây của gia đình. Bạn có thể áp dụng thử các bài thuốc dân gian điều trị hen phế quản tương đối hiệu quả sau: 

  • Bài thuốc 1: Sử dụng bí đao, hương nhu tía, rễ lá lốt sắc uống hàng ngày
  • Bài thuốc 2: Lá nhọ nồi, lá cối xay sắc uống hàng ngày
  • Bài thuốc 3: 1 lạng lá tỳ bà bỏ lông, bỏ nhựa phơi khô, hạt dành dành sống 20g sắc chia nhỏ uống mỗi ngày với đường phèn
  • Bài thuốc 4: Hạt cải bẹ xanh rang vàng tán nhỏ, rau diếp cá 1 nắm nhỏ giã chiết lấy nước hòa lẫn. có thể cho thêm đường hoặc mật ong để dễ uống. Sử dụng liên tục 10 ngày.
  • Bài thuốc 5: Độc vị rễ cỏ tranh tươi sắc uống 3-5 ngày trị chứng ho suyễn do đờm khí.

Đây là 5 bài thuốc dân gian được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, hen suyễn là bệnh lý liên quan khá nhiều tới môi trường khí hậu. Bất cứ khi nào thời tiết thay đổi hay môi trường nhiều khói bụi thì bệnh lại dễ tái phát. 

3. Sử dụng sản phẩm Đông y để đẩy lùi bệnh hen an toàn

Đối với những trường hợp mắc hen suyễn lâu năm, thường xuyên phải chịu các cơn ho hen dai dẳng thì có thể chọn lựa các sản phẩm từ đông y để sử dụng. Các sản phẩm Đông y điều trị hen suyễn đều sử dụng 100% thảo dược tự nhiên. Nhưng được định lượng rõ ràng, được bào chế sử dụng công nghệ cao để giữ được hàm lượng dược liệu phù hợp.

Mối tương quan giữa các tạng trong cơ thể
Mối tương quan giữa các tạng trong cơ thể

Trong Đông Y, hen suyễn thuộc chứng Háo Suyễn – Háo Rỗng, tức là khí không được liễm nạp vào thận, tỳ dương hư yếu thủy thấp ứ đọng sinh ra đờm. Các tạng Tỳ – Phế – Thận với công năng chủ xuất nhập khí bị hư tổn chính là nguyên nhân gây hen suyễn. Muốn dứt điểm tình trạng bệnh cần phải bồi bổ công năng 3 Tạng này thì mới đem lại sự cân bằng cho toàn thân, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Cách chữa hen suyễn bằng Đông y không chỉ là cách giảm triệu chứng mà còn là quá trình điều trị cân bằng tạng phủ, giúp nâng cao sức đề kháng và ngăn bệnh tái phát. 

PQA Hen Suyễn – giải pháp phục hồi hen suyễn an toàn lành tính

Siro PQA Hen Suyễn đẩy lùi hen suyễn tận gốc
Siro PQA Hen Suyễn đẩy lùi hen suyễn tận gốc

PQA Hen Suyễn dựa trên bài thuốc cổ phương Định Suyễn Thang chính là liệu pháp hỗ trợ điều trị hen suyễn đặc biệt an toàn, hiệu quả, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng đẩy lùi hen suyễn, ho hen, hen mãn tính kinh niên an toàn hiệu quả. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng đem lại hiệu quả hồi phục cao, không tác dụng phụ. 

Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn phân tích chi tiết bài thuốc trị  Hen Suyễn

  • Từ 10-30 ngày: Phát tán phong hàn dựa trên quá trình đào thải các đờm nhầy sâu trong phế quản ra khỏi cơ thể. Đây là quá trình đầu tiên đòi hỏi người người bệnh phải thực sự kiên trì thì mới đạt hiệu quả nhất. 
  • Từ 30-60 ngày: Đờm nhầy được loại bỏ hoàn toàn, đường thở thông thoáng, các triệu chứng ho, khó thở không còn xuất hiện. 
  • Sau 60 ngày: Dược liệu hỗ trợ bồi bổ, tăng cường chức năng phổi, thận, chức năng tiêu hóa. Giúp người hen suyễn ăn ngon, ngủ ngon, tăng cân, không còn suy nhược do hen suyễn. 

Chia sẻ người thực – việc thực sau khi chọn lựa và sử dụng siro PQA

Chú Học chia sẻ về hiệu quả của siro PQA trên truyền hình VTV

Có thể thấy được rằng bệnh hen suyễn chữa được hay không còn tới từ phía bệnh nhân. Chọn lựa phương pháp điều trị hen phế quản phù hợp, cùng với đó là rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bệnh hen suyễn sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, và thậm chí là không tái phát. Để tìm hiểu thêm về bệnh hoặc để giải đáp các thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ tới hotline 0818.288.717 hoặc để lại câu hỏi trên website, các chuyên gia PQA sẽ tư vấn giúp bạn. 

>> Xem thêm: Chuyên gia đánh giá như thế nào về siro PQA Hen Suyễn?

Bs. Trần Quang Đạt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây